Multimedia Đọc Báo in

HĐND Thành phố Buôn Ma Thuột khóa X tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016

06:35, 09/04/2016
Chiều 8 - 4, HĐND thành phố Buôn Ma Thuột khóa X đã tổ chức kỳ họp thứ mười hai, tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016.  
 
5 năm qua, HĐND thành phố có nhiều cải tiến trong lề lối làm việc, đổi mới phương thức hoạt động. Các đại biểu HĐND thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hoàn thành tốt vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Các kỳ họp HĐND tổ chức chu đáo, nâng cao chất lượng. HĐND có nhiều đổi mới trong việc quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Việc trình bày báo cáo, thảo luận, quyết định những nội dung tại các kỳ họp phát huy tốt đa trí tuệ tập thể, nhờ vậy các nghị quyết được HĐND thông qua sát với tình hình thực tế của địa phương và có tính khả thi. 

Các đai biểu dự kỳ họp.

Bên cạnh đó công tác giám sát của HĐND có nhiều đổi mới về quy mô, hình thức, chất lượng, kịp thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện chính sách, pháp luật Nhà nước để kiến nghị UBND và các ngành chuyên môn có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần xây dựng, củng cố chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh. Qua đánh giá chất lượng hoạt động của cả nhiệm kỳ, Thường trực HĐND thành phố đạt loại hoạt động xuất sắc.  

Các đại biểu trao đổi giữa giờ giải lao.

Cũng tại kỳ họp, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của UBND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tuy có những thay đổi về nhân sự lãnh đạo chủ chốt, song UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn thành tốt công tác chỉ đạo, điều hành trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh; phương thức điều hành chặt chẽ, có đổi mới, sát thực tế, hiệu quả cao. Cụ thể kinh tế tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2011-2016 đạt 12,41%; chỉ số tiêu dùng ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm; hạ tầng nông nghiệp, nông thôn được quan tâm đầu tư xây dựng, sự nghiệp giáo dục y tế tiếp tục phát triển, công tác giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm đẩy mạnh, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố giảm bình quân hằng năm 1,04%. 

Các đại biểu HĐND khóa X chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này UBND tỉnh tặng Bằng khen 4 tập thể và 9 cá nhân; UBND thành phố tặng Giấy khen 22 tập thể, 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND thành phố và phường, xã nhiệm kỳ 2011.

Đăng Triều  
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.