Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 2 thí sinh đoạt giải tại kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2016

17:37, 30/05/2016

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ IX năm 2016 được tổ chức từ 23-5 đến 30-5 tại Hà Hội, tỉnh Đắk Lắk có 3 thí sinh tham gia, trong đó có 2 thí sinh đoạt giải Khuyến khích.

212
Đại diện Đoàn Đắk Lắk (thứ 5 từ trái sang) nhận hoa của Ban tổ chức Hội thi

2 thí sinh đoạt giải gồm: Nông Thế Luận (nghề Mộc dân dụng) và H’Ngiếu Êban (nghề Công nghệ thời trang) đều là sinh viên của Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên.

21
Sản phẩm dự thi nghề Công nghệ thời trang của thí sinh H'Ngiếu Êban

Với chủ đề “Kỹ năng nghề cho tương lai tươi sáng hơn”, kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ 9 năm nay thu hút 498 thí sinh của 58 đoàn đến từ 6 bộ, ngành, 3 tập đoàn và 49 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia thi 25 nghề phi nông nghiệp. Kỳ thi tay nghề Quốc gia được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn bồi dưỡng lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi khu vực và thế giới.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.