Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tổ chức 14 đội hình "Tiếp sức người bệnh"

17:33, 08/05/2016

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ dự kiến sẽ cho ra mắt đội hình "Tiếp sức người bệnh" tại 14 bệnh viện huyện, thị xã, thành phố vào trung tuần tháng 5-2016.  

“Tiếp sức người bệnh” là đề án do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam xây dựng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị, góp phần làm giảm tình trạng quá tải trong việc đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh, thành phố hiện nay. Tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành y dược rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đóng góp tri thức, công sức cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân...

a
Bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo đó, mỗi đội sẽ có từ 50 - 200 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang học tập và sinh sống trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là sinh viên các trường y, dược; sinh viên y tế công cộng, y học dự phòng và sinh viên khoa công tác xã hội, tâm lý các trường... Mỗi đội hình chia làm các tổ chuyên biệt hoạt động theo các nội dung tại bệnh viện như: hướng dẫn người bệnh về các quy trình, thủ tục khám bệnh; hỗ trợ người bệnh di chuyển tới các khoa, phòng khám bệnh; hỗ trợ người bệnh làm thủ tục nhập viện, xuất viện; nhắc nhở người nhà người bệnh không hút thuốc lá trong bệnh viện; giúp đỡ, chăm sóc người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động từ thiện: “Nồi cháo yêu thương”, “Bát cơm nghĩa tình”... Các đội hình sẽ làm việc theo sự hướng dẫn của các đơn vị chức năng của bệnh viện và do bệnh viện trực tiếp quản lý, hướng dẫn.

Tại bệnh viện, các đội sẽ phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Phòng Hành chính, Phòng Điều dưỡng, Đoàn Thanh niên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của bệnh viện trực tại khu vực tiếp đón và tham gia hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị ngay từ cổng bệnh viện:

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc