Multimedia Đọc Báo in

Cấm khai thác cát sỏi trên các đoạn sông sạt lở, có nguy cơ sạt lở cao

11:51, 26/06/2016

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi UBND các huyện Krông Bông, Cư Kuin, Lắk và Krông Ana về việc cấm khai thác cát, sỏi trên các đoạn sông sạt lở, có nguy cơ sạt lở cao. 

th
Khai thác cát tại huyện Krông Ana (ảnh minh họa)

Theo đó, UBND các huyện nêu trên chủ động bố trí kinh phí và phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện việc cắm mốc các khu vực sạt lở trên sông Krông Ana và Krông Nô thuộc địa bàn các huyện quản lý. Đồng thời tiếp tục rà soát các khu vực sạt lở, có nguy cơ sạt lở cao đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo việc cấm, tạm thời cấm hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm phối hợp với UBND các huyện có liên quan xác định vị trí, khu vực cắm mốc cấm hoạt động khai thác cát và bàn giao khu vực cắm mốc cho UBND huyện quản lý.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.