Multimedia Đọc Báo in

Dự án "Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai" sẽ được triển khai tại Đắk Lắk

17:27, 01/06/2016

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

a
Nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tiếp nhận và quản lý hồ sơ, thông tin đất đai qua đường truyền riêng: (Ảnh minh họa)

Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” được triển khai tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và 33 tỉnh, thành phố, trong đó có Đắk Lắk. Thời gian thực hiện từ năm 2016 - 2022 với tổng mức dự kiến đầu tư 180 triệu USD.

Mục tiêu của Dự án mang lại là phát triển, vận hành một hệ thống thông tin đất đai quốc gia đa mục tiêu (MPLIS), đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả và minh bạch của công tác quản lý đất đai tại địa bàn thực hiện dự án thông qua việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai. Dự án sẽ hỗ trợ cho việc hoàn thiện và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia phục vụ công tác quản lý đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và chia sẻ thông tin đất đai với các ngành liên quan, thông qua việc hiện đại hoá các Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) từ việc cải tiến quy trình, tiêu chuẩn dịch vụ đến việc hoàn thiện trang thiết bị đầu - cuối của các VPĐKĐĐ; nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với công tác quản lý, xây dựng, vận hành hệ thống thông tin đất đai.

Cơ quan chủ quản Dự án được giao cho Bộ TN&MT và UBND các tỉnh, thành phố có địa bàn được đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ, xây dựng mô hình MPLIS cũng sẽ được áp dụng trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.