Multimedia Đọc Báo in

Hội Người mù tỉnh: Mở lớp học chữ Braille cho 12 học viên

18:54, 16/06/2016

Ngày 16-6, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp học chữ Braille cho 12 học viên trong toàn tỉnh.

Khóa học diễn ra trong thời gian 3 tháng, kinh phí do UBND tỉnh cấp từ nguồn kinh phí xóa mù của tỉnh. Tham gia khóa học, các học viên sẽ được học cách nhận dạng, cách viết chữ Braille (loại chữ dành riêng cho người mù); trang bị một số kiến thức cơ bản về môn Toán, Tiếng Việt theo chương trình xóa mù chữ lớp 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong suốt thời gian học tập, giáo viên và học viên được Tỉnh Hội bố trí nơi ăn, nghỉ tại chỗ.

Được biết, cách đây 5 năm (2011), Tỉnh hội đã từng tổ chức lớp học chữ Braille cho học viên nhưng sau đó do kinh phí hạn hẹp nên việc mở lớp bị gián đọan. Kể từ năm 2016, hằng năm UBND tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí để mở lớp học chữ Braille nhằm giúp những người kém may mắn có cơ hội được học chữ và hòa nhập với cộng đồng; đồng thời, thông qua lớp học chữ Braille, học viên có thể tiếp tục chương trình học cao hơn.

Hội Người mù tỉnh hiện có 447 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội, gồm: Huyện hội Krông Búk, Krông Ana, Krông Năng, Thị hội Buôn Hồ và Thành hội Buôn Ma Thuột.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.