Multimedia Đọc Báo in

Nhiều trẻ mắc sốt xuất huyết nhập viện trong tình trạng nặng

17:58, 08/06/2016

Bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, tuy chưa phải là đỉnh dịch, nhưng những ngày gần đây, số trường hợp mắc sốt xuất huyết vào điều trị tại khoa tăng cao; đặc biệt, nhiều trường hợp mắc bệnh vào viện trong tình trạng nặng.

Thống kê của khoa Nhi tổng hợp cho thấy, từ đầu năm đến nay, khoa tiếp nhận và điều trị 223 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Chỉ tính riêng trong 8 ngày đầu tháng 6 (từ ngày 1 đến ngày 8-6), khoa đã tiếp nhận 37 ca bệnh, trong đó có 8 trường hợp ở trong giai đoạn sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo (gồm các triệu chứng lâm sàng của sốt xuất huyết kèm theo các dấu hiệu cảnh báo như vật vã, lừ đừ, li bì). Bệnh nhân vào điều trị tại khoa chủ yếu ở địa bàn các huyện Đắk Mil, Cư Jút (Đắk Nông), Cư Kuin và TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Theo bác sĩ Minh khuyến cáo, nguyên nhân khiến số trẻ mắc bệnh gia tăng những ngày gần đây một phần là do thời tiết mưa nhiều, muỗi phát triển, trong khi đó trẻ lại đang nghỉ hè, hay chơi ở ngoài trời, ẩn nấp trong các bụi cây nên dễ bị muỗi đốt dẫn đến mắc bệnh. Vì vậy, để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết cho trẻ, các bậc phụ huynh cần chú ý vệ sinh cảnh quan, môi trường sống để loại bỏ các ổ chứa nước đọng là điểm sinh sản của muỗi ở trong và ngoài khu vực nhà ở, cho trẻ mặc quần áo dài tay vào sáng sớm và chiều tối để phòng tránh muỗi đốt. Khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị phù hợp; mọi sự chậm trễ có thể dẫn đến nguy cơ tử vong khi có những biến chứng trầm trọng xảy ra.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.