Multimedia Đọc Báo in

2 tỷ đồng sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường giao thông từ thị trấn Ea Súp đến làng thanh niên lập nghiệp Ya Lốp

15:48, 11/07/2016
UBND tỉnh vừa có thông báo kết luận của đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với huyện Ea Súp về tình hình mưa lũ trên địa bàn.
 
g
Đường vào Trung đoàn 737 bị ngập do ảnh hưởng của đợt mưa cuối tháng 6-2016. (Ảnh: minh họa)
Theo đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk có phương án điều tiết nước tại các hồ đập, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân vùng lũ; UBND huyện rà soát, thống kê những thiệt hại do mưa lũ gây ra, báo cáo tỉnh xem xét, xử lý. Về phần kiến nghị của huyện đầu tư xây dựng một số công trình trên địa bàn trong nguồn vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 như tỉnh lộ 1, trụ sở làm việc gắn với nhà lưu trữ của Huyện ủy, Quảng trường trung tâm huyện, UBND tỉnh sẽ cân đối các nguồn vốn để giải quyết, yêu cầu huyện rà soát, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, chủ động làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để thống nhất, tham mưu UBND tỉnh quyết định. Đối với công trình từ thị trấn huyện đi làng thanh niên lập nghiệp Ya Lốp bị hư hỏng nghiêm trọng, tỉnh đồng ý để UBND huyện cải tạo, sửa chữa nhằm bảo đảm việc đi lại cho người dân trong mùa mưa, dự kiến kinh phí 2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng của tỉnh và huyện, nếu thiếu thì ứng trước từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh năm 2017 để triển khai kịp thời phục vụ nhân dân vùng gặp lũ. Đối với những thiệt hại do hạn hán trong vụ đông xuân 2015-2016, giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục xem xét, rà soát đề xuất tỉnh giải quyết, hỗ trợ địa phương.
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.