Multimedia Đọc Báo in

99,5% cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước đã kết nối thành công vào Cổng thông tin giám định BHYT điện tử

16:50, 31/08/2016

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, tính đến ngày 15-8-2016, đã có 99,5% cơ sở khám chữa bệnh tại 63 tỉnh, thành phố kết nối thành công vào Cổng thông tin giám định BHYT điện tử.

Hiện chỉ còn 66 trạm y tế xã chưa kết nối được do không có điện lưới, internet và sẽ thực hiện chuyển hồ sơ qua Trung tâm y tế huyện để nhập dữ liệu.

21
Khám bệnh cho người dân có thẻ BHYT tại Trạm y tế xã Yang Reh (huyện Krông Bông). Ảnh minh họa

Đây là kết quả của công tác phối hợp giữa ngành BHXH với các bộ, ngành, đơn vị liên quan trong việc thực hiện tin học hóa công tác khám chữa bệnh BHYT, giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT; hoàn thiện chuẩn hóa danh mục, kết nối liên thông dữ liệu với các cơ sở khám chữa bệnh.

Đồng thời, trong 7 tháng đầu năm, BHXH Việt Nam đã chú trọng tổ chức đào tạo, tập huấn triển khai thực hiện tin học hóa trong giám định BHYT cho 703 cán bộ. Ngành BHXH cũng quan tâm đến công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thông qua việc triển khai các dự án: phần mềm cấp số định danh và quản lý BHYT theo hộ gia đình, phần mềm quản lý các hoạt động của ngành, hệ thống cơ sở dữ liệu người tham gia BHYT tập trung, thống nhất trong cả nước…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.