Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu Trạm y tế xã Cư Êbur giải trình việc đóng cửa không hoạt động

10:16, 11/08/2016

Mới đây, trong chuyến công tác tại Đắk Lắk, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra bất ngờ tại Trạm y tế xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột).

Tuy nhiên, khi đến nơi thì Trạm y tế xã Cư Êbur đang “cửa đóng then cài”, không có người trực. Tại thời điểm đó, lãnh đạo Sở Y tế đã gọi điện cho Trạm trưởng Trạm y tế xã Cư Êbur nhiều lần nhưng không liên lạc được. Trong khi đó, Phó Thủ tướng đến hỏi chuyện một số hộ dân sinh sống gần trạm thì được biết, trạm chỉ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần, còn thứ 6, thứ 7 và chủ nhật trạm không làm việc.

Trước sự việc này, chiều 9-8, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu chỉ đạo Trạm Y tế xã Cư Êbur giải trình, làm rõ về sự việc nói trên. Đồng thời, yêu cầu Sở rà soát hoạt động của toàn bộ các trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh, báo cáo Bộ Y tế trước ngày 19-8.

Được biết, cũng trong chiều 9-8, Sở Y tế đã yêu cầu Trạm trưởng Trạm y tế xã Cư Êbur giải trình, kiểm điểm, nhận hình thức xử lý về việc trạm đóng cửa, không có người trực. Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long cho biết, đối với vụ việc này, sở sẽ xử lý nghiêm để chấn chỉnh công tác phục vụ nhân dân tại các trạm y tế nói riêng và các cơ sở khám chữa bệnh nói chung trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc