Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Nhiều diện tích cây trồng vụ hè thu bị hạn

17:41, 12/08/2016
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện M’Đrắk cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhiều diện tích cây trồng vụ hè thu năm 2016 trên địa bàn bị hạn; trong đó, xã Cư M'tar: 74 ha lúa nước, xã Ea Trang: 86 ha lúa nước và ngô, dự tính giảm khoảng 35% năng suất. 
 
1
Hơn 10 ngày nay, cán bộ thôn Buôn 2 (xã Cư M'tar) phải bơm nước cứu lúa. 

Qua kiểm tra, tại nhiều cánh đồng lúa nước của các xã trên, nguồn nước tưới nhiều nơi cạn kiệt; những diện tích cây trồng cạn xuống giống muộn, khó khăn về nguồn nước tưới nên có nguy cơ mất trắng. Ngoài thuê 4 máy bơm, cấp dầu cho 2 xã trên bơm nước chống hạn, ngành Nông nghiệp phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra nguồn nước, cân đối điều tiết nước tưới hợp lý, tiết kiệm; vận động người dân sử dụng các máy bơm công suất nhỏ chủ động tưới cho cây trồng.  

Nếu thời tiết tiếp tục nắng nóng kéo dài thì hạn trên diện rộng sẽ khó tránh khỏi. Thông thường, khoảng tháng 10 và tháng 11 trên địa bàn huyện M'Đrắk mới có mưa. Về lâu dài, huyện cần có kinh phí để khắc phục, tu sửa hệ thống các hồ đập, kênh mương thủy lợi bị hư hỏng để sản xuất ổn định hơn.
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.