Multimedia Đọc Báo in

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Đắk Lắk

19:18, 07/08/2016

Sáng 7-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH) tại Đắk Lắk.

Cùng đi với Đoàn, về phía tỉnh có Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Thủ tướng Vũ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với buôn trưởng buôn Jù (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) về công tác vận động người dân tham gia phòng chống SXH...

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bệnh SXH tại một số địa bàn trọng điểm của TP. Buôn Ma Thuột gồm thôn 3, xã Hòa Thuận; buôn Jù, xã Ea Tu. Kiểm tra thực tế cho thấy, rất nhiều hộ gia đình tại buôn Jù sử dụng thùng chứa nước mưa không đậy nắp; trong khuôn viên nhà có nhiều lốp xe công nông cũ, chai lọ, chum vại và các vật chứa nước đọng không được xử lý, tạo điều kiện cho lăng quăng (bọ gậy) phát triển.

...và kiểm tra thực tế về phòng chống SXH tại một hộ dân trên địa bàn xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột)
...và kiểm tra thực tế về phòng chống SXH tại một hộ dân trên địa bàn xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột)

Trước diễn biến phức tạp về thời tiết như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi gây bệnh SXH phát triển, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành Y tế Đắk Lắk đẩy mạnh truyền thông về phòng chống SXH để người dân nâng cao ý thức trong phòng chống SXH; tăng cường lực lượng xuống địa bàn phối hợp với người dân phun hóa chất diệt muỗi, xử lý các phế phẩm, dụng cụ đọng nước diệt lăng quăng (bọ gậy).

Tiếp đó, Đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác thu dung, chẩn đoán, phân loại, điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột và Trạm Y tế xã Cư Êbur (thành phố Buôn Ma Thuột).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm người bệnh...

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm đến ngày 4-8, toàn tỉnh ghi nhận khoảng 3.300 trường hợp mắc SXH. Bệnh xảy ra ở 145/184 xã, phường tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố. Đặc biệt, từ cuối tháng 7 đến nay, bệnh tăng mạnh.

và kiểm tra phác đồ điều trị bệnh SXH
...và kiểm tra phác đồ điều trị bệnh SXH tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.

Nguyên nhân SXH gia tăng đột biến trong năm nay là do tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán, người dân tăng cường dự trữ nước tại hộ gia đình, tạo môi trường thuận lợi cho muỗi truyền bệnh đẻ trứng và phát triển. Bên cạnh đó, một bộ phận dân cư chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống SXH, cụ thể là các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy. Ngoài ra, do có sự giao lưu, đi lại giữa các tỉnh, thành phố nên các tuýp vi rút sốt xuất huyết trước kia không xuất hiện ở Đắk Lắk thì nay lại hiện diện tại đây.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.