Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

17:27, 04/08/2016

Ngày 4-8, Ban chỉ đạo Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết  6 tháng đầu năm.

Bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào chủ trì hội nghị.

Các...
Quang cảnh Hội nghị

Theo Ban chỉ đạo, xây dựng gia đình văn hóa và giúp nhau xóa đói, giảm nghèo là hai nội dung trọng tâm và nổi bật nhất được cả hệ thống chính trị các cấp chính quyền quan tâm thực hiện ngày càng có chiều sâu và hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 438.203/461.267 gia đình trên địa bàn tỉnh đăng ký xây dựng gia đình văn hóa . Nhiều tổ chức, đoàn thể đã vận động, xây dựng quỹ nội bộ gần 58 tỷ đồng để cho hộ nghèo vay vốn sản xuất, hỗ trợ làm 65 căn nhà  tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Các...
Các thành viên Ban chỉ đạo góp ý việc thực hiện các nội dung trong 6 tháng cuối năm 2016

Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp triển khai các nội dung của phong trào từ nay đến cuối năm, trong đó tập trung việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát triển sâu rộng hơn, gắn với công tác bảo vệ an ninh- trật tự, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Phấn đấu đến hết năm 2016, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu văn hóa đạt từ 81% trở lên; số thôn, buôn, khối phố đạt danh hiệu văn hóa  từ 72% trở lên.
                                                                                                

Phương Đình  


Ý kiến bạn đọc