Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh

21:17, 05/08/2016

Nhằm ngăn chặn các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh, bảo vệ người tiêu dùng và góp phần bình ổn thị trường, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đang tiến hành đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát việc kinh doanh  phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 11-7 đến hết 15-9-2016, chi cục sẽ tập trung kiểm tra hai mặt hàng này về các nội dung chấp hành quy định của pháp luật về thủ tục hành chính, hóa đơn chứng từ, giấy phép kinh doanh, việc thực hiện các quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết…, đặc biệt, nếu thấy nghi ngờ phân bón giả, kém chất lượng, chi cục sẽ tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm các thành phần theo tiêu chuẩn đăng ký chất lượng đã công bố.

Lực lượng chức năng kiểm tra mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật  tại đại lý Hồng Lợi ở huyện Ea Súp

Đợt cao điểm này sẽ tiến hành kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó chú trọng những nơi có đông dân cư sản xuất nông nghiệp nhưng phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trên thị trường.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.