Multimedia Đọc Báo in

26,5 triệu USD thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới – Tiểu dự án tỉnh Đắk Lắk

21:16, 05/08/2016
UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới – Tiểu dự án tỉnh Đắk Lắk. 
 
v
Tạo điều kiện cho người nghèo, đặc biệt là đồng bào DTTS tiếp cận các cơ hội phát triển kinh tế là một trong những mục tiêu chính của dự án. (Ảnh minh họa).
 
Dự án sẽ triển khai trong vòng 6 năm (2017-2022), do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư, nhà tài trợ là Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), phạm vi thuộc địa bàn các xã: Pơng Đrang, Ea Ngai, Cư Pơng (huyện Krông Búk); Ea Tar, Cư Dliê Mnông, Ea Ku êh, Ea Kiết (huyện Cư M’gar) và xã Krông Na (huyện Buôn Đôn). 
 
Dự án bao gồm 3 hợp phần: cải thiện kết nối đường bộ; cải thiện cơ sở hạ tầng hậu cần và quản lý giao thông; phát triển nguồn năng lực, xây dựng năng lực thể chế. Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 26,5 triệu USD, trong đó, nguồn vốn vay từ ADB là 22 triệu USD (chiếm 82,98% tổng kinh phí), vốn đối ứng hơn 4,5 triệu USD (17,02%).
 
Hoàng Tuyết
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.