Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

17:33, 20/09/2016

Sáng 20-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (ĐKXDĐSVH), giai đoạn 2000-2015.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các đơn vị tiêu biểu của phong trào. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân ĐKXDĐSVH của tỉnh H'Yim Kđok chủ trì hội nghị.

Nhờ sự triển khai tích cực, đồng bộ của Ban chỉ đạo các cấp, ngành và đoàn thể cùng với sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo nhân dân, phong trào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 80%; thôn, buôn, khu phố văn hóa đạt 71,3%.  

Các...
Các thành viên Ban chỉ đạo phong trào và đại biểu gặp gỡ, trao đổi tại Hội nghị

Hưởng ứng phong trào, thời gian qua có hàng nghìn hộ dân trên địa bàn tỉnh đã hiến hơn 650.000 m2 đất và hơn 817 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu; các đoàn thể chính trị, xã hội đã huy động được 165 tỷ đồng nhằm hỗ trợ xây dựng mới 5.193 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 986 căn nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và hoàn thành việc xóa nhà dột nát, tạm bợ cho hộ nghèo của 51 xã, phường, thị trấn.    

Hội nghị đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phong trào Toàn dân ĐKXDĐSVH giai đoạn 2016-2020 với một số chỉ tiêu cụ thể: tiếp tục phát triển phong trào đi vào thực chất, hiệu quả và có chiều sâu hơn; phấn đấu trên 80% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 90% thôn, buôn, khu phố được công nhận danh hiệu văn hóa; 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; có 38% xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; 38% phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; thu hút khoảng 32% trở lên số người dân tham gia vào các hoạt động văn hóa- thể thao ở cơ sở…

Bà...
Bà H' Yim Kđoh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phong trào trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho 171 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; Sở VH-TT-DL tặng Giấy khen cho 35 tập thể có thành tích trong việc triển khai, thực hiện phong trào giai đoạn 2000-2015.
                                                                                

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia