Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Krông Pắc

19:38, 24/09/2016

Ngày 23-9, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại UBND huyện Krông Pắc và 4 xã, thị trấn Hòa Đông, Ea Knuếc, Ea Kênh, Phước An.

Đoàn đã tập trung kiểm tra các nội dung: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành CCHC của UBND huyện và các xã, thị trấn; kết quả cải cách thủ tục hành chính của các địa phương từ tháng 1-2015 đến tháng 7-2016; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; công tác thông tin tuyên truyền về CCHC; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; chất lượng cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đoàn kiểm tra hướng dẫn cán bộ xã Ea Kênh niêm yết công khai thủ tục hành chính.
Đoàn kiểm tra hướng dẫn cán bộ xã Ea Kênh niêm yết công khai thủ tục hành chính.

Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao những kết quả UBND huyện và các xã, thị trấn đạt được như: việc ban hành các văn bản chỉ đạo về CCHC, thủ tục hành chính được thực hiện kịp thời; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được bố trí đội ngũ có trình độ, năng lực; thực hiện các giao dịch về thủ tục hành chính cơ bản đươc người dân và các doanh nghiệp hài lòng.

Tuy nhiên, Đoàn cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của huyện cũng như các xã, thị trấn. Cụ thể, trong công tác chỉ đạo, điều hành chưa thực hiện việc xác định Bộ chỉ số CCHC cấp xã trên địa bàn huyện; chưa gắn kết quả thực hiện cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng. Tại UBND cấp xã, việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện công tác CCHC chưa đảm bảo yêu cầu; công tác báo cáo, tuyên truyền CCHC cấp xã còn hạn chế. Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, việc niêm yết thủ tục hành chính còn sơ sài, hình thức niêm yết chưa đúng quy định; chưa thực hiện việc niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về thực hiện thủ tục hành chính. Đặc biệt, một số xã chưa triển khai thực hiện liên thông 3 thủ tục hành chính cho trẻ dưới 6 tuổi (cấp giấy khai sinh, cấp bảo hiểm y tế, đăng ký hộ khẩu thường trú).

Cán bộ bộ phận một cửa
Cán bộ chuyên trách bộ phận một cửa của xã Ea Knuếc hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi giấy khai sinh.

Trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, chậm ban hành quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; chưa thực hiện việc mở sổ sách, mẫu biểu theo đúng quy định...

Phát biểu tại làm việc, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc khắc phục những hạn chế, thiếu sót, triển khai ngay các nhiệm vụ chưa thực hiện được, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.