Multimedia Đọc Báo in

Chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ kho bãi vi phạm quy định

14:57, 24/10/2016

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, UBND thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra và yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phước Hòa và Hợp tác xã thương mại Nguyên Phát trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.

Nguyên nhân do HTX Nguyên Phát không nộp quyết toán tài chính năm 2015 và kinh doanh không đúng nơi quy định. Cụ thể, theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, HTX được phép kinh doanh thủy hải sản, rau, củ, quả tại địa chỉ 195 Y Jut (TP. Buôn Ma Thuột), nhưng trên thực tế, HTX này kinh doanh tại một chợ thuộc xã Tâm Thắng (huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) và bãi đậu xe, kho chứa hàng của Công ty TNHH dịch vụ - vận tải Phước Hòa tại TP. Buôn Ma Thuột (theo hợp đồng thuê kho bãi với Công ty Phước Hòa từ ngày 1-7-2016, trong thời gian 2 năm với mục đích làm nơi lưu trữ và trung chuyển thủy hải sản tươi sống). 

Một buổi ra quân lập lại trật tự đô thị của Lực lượng chức năng  TP. Buôn Ma Thuột (ảnh minh họa)

Đến thời điểm hiện tại, HTX Nguyên Phát và các hộ kinh doanh đã di dời hoạt động buôn bán ra khỏi bãi đậu xe của Công ty Phước Hoà, 60% số hộ kinh doanh của HTX Nguyên Phát cũng chuyển về kinh doanh tại chợ đầu mối Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột), số còn lại kinh doanh tại chợ thuộc xã Tâm Thắng.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.