Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo xúc tiến đầu tư và du lịch Việt Nam – Nam Phi

14:40, 10/11/2016
Sáng 10-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và du lịch Việt Nam – Nam Phi. 
 
Tham dự có Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương; Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam Kgomotso Ruth Magau. Về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội thảo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội thảo
Tại hội thảo, các đại biểu đã được cung cấp thông tin, cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư khi kinh doanh với thị trường Nam Phi. Thời gian qua, trên cơ sở quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nam Phi, tăng trưởng thương mại giữa hai nước cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Từ năm 2003 đến hết năm 2015, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã đạt trên 1,2 tỷ USD. Nam Phi chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam những sản phẩm như gạo, cà phê, tiêu, dệt may… Hiện đầu tư của Nam Phi vào Việt Nam đã đạt mốc 100 tỷ USD và dự kiến trong 15 năm tới, Nam Phi sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm khoảng 400 tỷ USD. Với vai trò là cửa ngõ của Châu Phi, hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch với Nam Phi sẽ mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Đắk Lắk nói riêng tham gia sâu vào một thị trường mới nổi, rộng lớn ở châu lục này. 
 
v
Lãnh đạo VCCI, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam và UBND tỉnh giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã thông tin đến các đại biểu về những tiềm năng, lợi thế cũng như các dự án, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Theo đó, Đắk Lắk đang có lợi thế rất lớn để khai thác du lịch theo hướng kết hợp cảnh quan, sinh thái, môi trường và truyền thống văn hóa dân tộc; ngành nông nghiệp của tỉnh cũng có những sản phẩm đặc trưng như cà phê, hồ tiêu, cao su, ong mật… với sản lượng lớn, bảo đảm cung cấp ra thị trường ngoài nước; ngoài ra, Đắk Lắk cũng có tiềm năng rất lớn để phát triển nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo… Để phát huy tiềm năng và lợi thế của mình, tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào địa phương.
 
Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo
Tại hội thảo, các doanh nghiệp của tỉnh cũng đã được chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc liên quan đến thương mại, đầu tư và du lịch tại Nam Phi nói riêng, Châu Phi nói chung.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.