Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

20:01, 21/11/2016

* Ủy ban MTTQVN huyện Ea H’leo vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam .

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong suốt chặng đường 86 năm đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; đồng thời đánh giá những kết quả đạt được của UBMTTQ Việt Nam huyện từ đầu năm đến nay. Năm 2016, Mặt trận và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn có hiệu quả. Toàn huyện đã vận động hơn 817 triệu đồng xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng được 19 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ xây dựng 73 nhà ở theo Quyết định 167 cho hộ nghèo, giúp 331 hộ khắc phục thiệt hại do hạn hán gây ra, tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo học giỏi, hộ nghèo...

Ủy ban MTTQVN huyện Cư M’gar đã tổ chức giao lưu bóng chuyền kỷ niệm ngày truyền thống. Tham gia thi đấu có 3 đội đến từ cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể huyện và 2 đội đại diện cho Phật giáo huyện Cư M’gar và Giáo xứ Quảng Nhiêu.

Trong dịp này, Ủy ban MTTQVN xã Ea Tar (huyện Cư M’gar) cũng đã tổ chức đập “Heo đất tiết kiệm”, thu được gần 11,5 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn xã vươn lên ổn định cuộc sống.

Xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin) vừa tổ chức tuyên dương thôn văn hóa tiêu biểu, gia đình văn hóa tiêu biểu, gương người tốt việc tốt năm 2016.

Trong thời gian qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (nay là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”) đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân dân xã Ea Ktur. Đến nay, toàn xã đã có 17/24 thôn, buôn được công nhận thôn, buôn văn hóa, 2.353 hộ được công nhận gia đình văn hóa. Trong năm 2016, xã Ea Ktur đã vận động nhân dân đóng góp nâng cấp, sửa chữa, bê tông hóa gần 2,7 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Trong dịp này, UBND xã Ea Ktur đã khen thưởng 2 tập thể, 48 gia đình và 2 gương người tốt - việc tốt đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn, buôn văn hóa, gia đình văn hóa và người tốt, việc tốt năm 2016.

Xã Ea Lê (huyện Ea Súp) vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với các hoạt động như: ôn lại lịch sử hào hùng 86 năm xây dựng, phát triển của MTTQVN; tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2016… Trong thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo ra nhiều chuyển biến về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân xã Ea Lê. Năm 2016, toàn xã có 1.853 hộ đạt gia đình văn hóa, 12 thôn đạt thôn văn hóa.

Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Jù, xã Ea Tu. Ảnh: Đ.Nga
Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Jù, xã Ea Tu. Ảnh: Đ.Nga

* Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Jù, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột), các đại biểu và nhân dân trong buôn đã cùng ôn lại truyền thống của MTTQVN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; thưởng thức rượu cần và các tiết mục diễn tấu cồng chiêng.

Buôn Jù hiện có 90% hộ đạt gia đình văn hóa. Trong dịp này, Ban công tác Mặt trận buôn Jù đã biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” tại buôn.

 

Nhóm  CTV


Ý kiến bạn đọc