Multimedia Đọc Báo in

Thông tin về lệ phí cấp đổi hộ chiếu tăng giá là không chính xác

17:45, 13/12/2016

Theo Phòng Quản lý xuất-nhập cảnh (Công an tỉnh), những ngày gần đây, người dân đến trụ sở cơ quan Quản lý xuất-nhập cảnh làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu tăng đột biến, vì họ nghe tin đồn về việc lệ phí cấp hộ chiếu sẽ tăng giá lên 70 USD/quyển.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất- nhập cảnh khẳng định, đây là tin đồn thất thiệt, hiện chưa có thông tin chính thức nào về việc tăng phí làm hộ chiếu, lệ phí.

Theo Thông tư số 219/2016/TT-BTC ngày 10-11-2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1-1-2017 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam thì lệ phí cấp hộ chiếu phổ thông đối với công dân Việt Nam ở trong nước là 200 ngàn đồng/quyển.
 
Theo Thông tư số 264/2016/TT-BTC ngày 14-11-2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 1-1-2017 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao áp dụng tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thì mức thu lệ phí đối với trường hợp cấp mới hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam ở nước ngoài là 70 USD/quyển.
 
Như vậy, đã có sự hiểu nhầm về lệ phí cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Phòng Quản lý xuất-nhập cảnh khuyến cáo người dân chưa có nhu cầu xuất cảnh hãy chọn thời điểm phù hợp để đỡ chen lấn vất vả, cũng như giảm bớt áp lực cho cơ quan xuất-nhập cảnh...

Nguyễn Thế


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.