Multimedia Đọc Báo in

Sở Thông tin-Truyền thông tổng kết công tác năm 2016

11:12, 14/01/2017

Ngày 13-1-2017, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ngành, Phòng TT-VH các huyện, thị xã và thành phố tham dự hội nghị.

Theo đánh giá của Sở TT-TT, năm 2016, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực của ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, hạ tầng mạng bưu chính và chuyển phát có 204 điểm phục vụ trải rộng khắp địa bàn tỉnh từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa, vùng gần biên giới (tăng 08 điểm so với cùng kỳ năm 2015). Đối với lĩnh vực viễn thông, Internet, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đã đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện nhằm cung cấp dịch vụ di động công nghệ 4G, chuyển đổi dần hệ thống truyền dẫn cáp đồng, viba sang truyền dẫn cáp quang... đáp ứng nhu cầu khách hàng, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho các cơ quan Đảng, Nhà nước góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh- quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị

Hoạt động ứng dụng CNTT vào các cơ quan Nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh, có 19/19 đơn vị sở, ban, ngành và 15/15 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và đã kết nối liên thông giữa các cơ quan và liên thông với Văn phòng Chính phủ. Trong đó mô hình điểm về xây dựng Chính quyền điện tử thành phố Buôn Ma Thuột đã đi vào vận hành thử nghiệm và triển khai chính thức ở một số xã, phường mang lại hiệu quả cao. Đến nay 100% sở, ban, ngành có ứng dụng mạng nội bộ (LAN), kết nối  Internet. Ở cấp huyện, có 70% các phòng chuyên môn trực thuộc UBND huyện, 30% xã, phường, thị trấn có sử dụng mạng nội bộ (LAN) kết nối Internet băng thông rộng. Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về Báo chí- Xuất bản, Thông tin đối ngoại được quan tâm triển khai, tạo điều kiện cho cơ quan báo chí, phóng viên thường trú tác nghiệp thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.    

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà đề nghị ngành TT-TT cần tập trung nguồn lực triển khai dịch vụ công trực tuyến tại tất cả các cơ quan, triển khai chương trình hợp tác giữa VNPT và UBND tỉnh trong việc xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột là thành phố thông minh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử phục vụ cải cách hành chính, đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Ông...
Giám đốc Sở TT-TT Trần Trung Hiển trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác thông tin, truyền thông năm 2016

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng.
                                                                                      

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.