Multimedia Đọc Báo in

7 tỷ đồng để bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành du lịch giai đoạn 2017-2020

17:51, 20/02/2017

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Đắk Lắk cho biết, giai đoạn 2017-2020, ngân sách tỉnh sẽ chi khoảng 7 tỷ đồng để bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch.

Theo đánh giá của ngành du lịch, nguồn nhân lực hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực này hiện có trên 2.200 người và khoảng 40% trong số đó chưa qua đào tạo. Theo kế hoạch, trong 2 năm tới (2017-2018) sẽ có 100% cán bộ, công chức quản lý Nhà nước liên quan đến lĩnh vực du lịch cũng như hầu hết viên chức, người lao động tại các doanh nghiệp, ban quản lý khu- điểm du lịch trên địa bàn Đắk Lắk sẽ được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về hoạt động quản lý, kinh doanh ngành kinh tế quan trọng này. Đến năm 2020, phấn đấu có 80% hộ kinh doanh, cộng đồng dân cư kinh doanh, khai thác các dịch vụ du lịch được tập huấn nghiệp vụ  du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch cộng đồng.

Các chủ voi tham gia hoạt động du lịch sẽ được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ du lịch trong thời gian tới
Các chủ voi tham gia hoạt động du lịch sẽ được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ du lịch trong thời gian tới

Hiện Sở VH-TT-DL đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm du lịch rà soát lại nguồn nhân lực để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ du lịch phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra.    

                                                                                              
                                                                                   Phương Đình   

 


Ý kiến bạn đọc