Multimedia Đọc Báo in

Một trẻ bị uốn ván nguy kịch do mẹ không tiêm phòng và sinh tại nhà

14:30, 13/02/2017

Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận điều trị cho một bé trai 10 ngày tuổi, bị uốn ván sơ sinh.

Bệnh nhi sinh ngày 2-2-2017, là con đầu lòng của vợ chồng chị H’Ngọc Byă và anh Y Go Niê, ở buôn Yang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông. Trước đó, trong quá trình mang thai, chị H’Ngọc không tiêm vắc xin phòng uốn ván. Đến khi mang thai ở tuần thứ 36, chị H’Ngọc sinh non, lại sinh tại nhà để cho mụ vườn đỡ đẻ và cắt rốn bằng dao lam không khử trùng. Hậu quả là 6 ngày sau khi sinh, con trai chị H’Ngọc bỏ bú, sốt cao liên tục và lên cơn co giật nên gia đình đã đưa bé vào bệnh viện. Hiện tại, bé vẫn đang ở trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, phải thở máy, nhiễm trùng máu và có nguy cơ tử vong cao.

Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, thông thường nhiễm trùng uốn ván có thời gian ủ bệnh càng ngắn ngày thì bệnh càng nặng. Đối với trường hợp của bé trai nói trên thường có tỷ lệ tử vong rất cao. Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, các bà mẹ khi mang thai nên đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe thai kỳ theo định kỳ, tiêm phòng uốn ván đầy đủ và khi sinh phải đến cơ sở y tế.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc