Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hướng đến Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

22:46, 16/02/2017

Hướng đến Ngày Quyền của  người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15-3), Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách về quyền lợi của NTD.

Theo đó, Hội sẽ đẩy mạnh việc treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi NTD tại các tuyến phố chính, địa điểm công cộng, chợ trên phạm vi toàn tỉnh để đông đảo người dân trên địa bàn được biết và tự bảo vệ mình. Sự kiện quan trọng nhất là hội thảo “Doanh nghiệp vì NTD” được tổ chức vào ngày 14-3 tại TP. Buôn Ma Thuột nhằm cung cấp thông tin, thảo luận các vấn  đề về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với NTD; vai trò của tổ chức xã hội trong việc tham gia công tác bảo vệ quyền lợi NTD, trao đổi kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn và sử dụng thực phẩm an toàn…

Tư vấn, phổ biến pháp luật về Luật  bảo vệ  Quyền lợi người tiêu dùng cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Được biết, tổ chức Hội Bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn tỉnh hiện có 1.427 hội viên, gồm 14 chi hội cơ sở và 1 Câu lạc bộ Người tiêu dùng thông thái. Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần lấy lại công bằng cho NTD, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, với tỷ lệ giải quyết và tư vấn thành công đạt trên 90%.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.