Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội

18:36, 08/03/2017

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1394/UBND-CN ngày 1-3 gửi các  đơn vị, địa phương về việc thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội.

21
Công nhân Cụm Công nghiệp Tân An giao lưu thể thao. Ảnh minh họa

Tại Chỉ thị số 03/CT-TTg, ngày 25-1-2017 Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tạo môi trường thuận lợi về đất đai, thủ tục hành chính... để huy động các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động và người dân tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhất là nhà ở cho công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố để người dân, công nhân lao động... được thuê, thuê mua và mua để cải thiện chỗ ở.

Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở cho thuê; công khai, minh bạch các đối tượng được hỗ trợ nhà ở xã hội; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật trong việc thực hiện các chính sách, chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn...

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở: Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị trên, theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.