Multimedia Đọc Báo in

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy

17:39, 25/04/2017

Bộ Công Thương vừa triển khai quy trình chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để giải quyết quyền lợi của người tham gia BHĐC.


Trước đó, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động BHĐC. Được biết, trong năm 2016, Công ty này cùng các đại lý và người tham gia BHĐC của mình đã có 80 lượt vi phạm vào 13 hành vi quy định tại Nghị định 42 và các quy định có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố. Tổng cộng công ty đã bị xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng.
Riêng tại Đắk Lắk, trong số 25 doanh nghiệp đăng ký hoạt động BHĐC thì phần lớn đều có tên Thiên Ngọc (thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy) và không đăng ký địa điểm kinh doanh tại địa phương mà có trụ sở ở các tỉnh, thành khác như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang… Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là thực phẩm chức năng, kim khí điện máy, mỹ phẩm, phân bón.

Một địa chỉ bán hàng đa cấp của  Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tại TP. Buôn Ma Thuột


Trong các đợt kiểm tra của Sở Công thương Đắk Lắk hằng năm đã phát hiện nhiều doanh nghiệp thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy vi phạm và bị xử phạt với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Lỗi vi phạm do kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, hàng hóa có nhãn nhưng không thông tin đúng bản chất, sự thật về háng hóa, không tuân thủ quy định trong quy tắc hoạt động và chương trình bán hàng của DN BHĐC đã đăng ký với cơ quan chức năng có thẩm quyển…


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.