Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Viện khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên về tình hình nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật

22:03, 28/04/2017

Chiều 28-4, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Viện khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (gọi là WASI) về tình hình nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật của viện.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc


Cuộc họp đã nghe đại diện WASI báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật phục vụ Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững cho tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua. Theo đó, từ năm 1997 đến nay, WASI đã và đang thực hiện 174 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, trong đó, có 45 nhiệm vụ về cây cà phê, 14 nhiệm vụ về cây tiêu, 26 nhiệm vụ về chăn nuôi, đồng cỏ… đồng thời, ứng dụng các tiến bộ trong công nghệ sinh học, công nghệ cao vào nông nghiệp. Ngoài ra, còn thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế với Tổ chức phát triển Hà Lan SNV/IDH, Ngân hàng Thế giới… Đáng chú ý, WASI đã được Bộ NN-PTNT công nhận chính thức 10 giống cà phê vối, 2 giống cà phê chè lai (có đặc tính vượt trội như cho năng suất 4-7 tấn nhân/ ha, tỷ lệ hạt loại R1 đạt 70-95%, khả năng kháng cao đối với bệnh gỉ sắt…), 2 giống bơ TA1 và booth 7 (cho quả trái vụ, chất lượng cao, giá được giá), 5 dòng ca cao, 1 giống dâu tây… góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết trong nông nghiệp đối với các tỉnh Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại cuộc  họp, đồng chí Nguyễn Hải Ninh cho rằng, thời gian tới cần tăng cường hơn nữa việc hợp tác giữa UBND tỉnh và WASI, trong đó hướng tới các dự án có tính khả thi cao, nghiên cứu lựa chọn sản phẩm cà phê cao cấp theo hướng “đặc sản” mang tính thương hiệu, có giá trị cao, phục vụ cho Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của địa phương…


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.