Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm túc phê bình chủ tịch UBND các huyện Cư Kuin, Krông Búk, Krông Năng

13:34, 12/05/2017
UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc việc tăng cường quản lý sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh. 
 
Theo đó, đối với UBND TP. Buôn Ma Thuột là địa phương có diện tích, số hộ gia đình, tổ chức, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh lớn, nhưng địa phương chưa khai thác được nguồn thu này. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu thành phố khẩn trương kiểm tra quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để hướng dẫn hộ gia đình, cá nhân, tổ chức lập thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất. Trường hợp không nằm trong quy hoạch, yêu cầu người sử dụng đất kê khai, chuyển thông tin đến Chi cục Thuế thu tiền thuê đất theo quy định.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Các địa phương phải kiên quyết xử lý vi phạm hành chính về quản lý đất đai, trong đó đối với những trường hợp có khả năng tài chính, nhưng cố tình chây ỳ không thực hiện chuyển đổi mục đích theo quy định thì áp dụng các biện pháp cần thiết như cưỡng chế tháo dỡ, thu hồi giấy phép kinh doanh… 
 
UBND tỉnh đã nghiêm túc phê bình Chủ tịch UBND các huyện: Cư Kuin, Krông Búk, Krông Năng vì chưa thực hiện kiểm kê, rà soát các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh trên địa bàn mình quản lý. 
 
Trước đó, ngày 11-5-2016, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các địa phương thực hiện kiểm kê, rà soát các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh nhưng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.