Multimedia Đọc Báo in

"Sao vuông" trên quê hương cách mạng

08:27, 12/05/2017

Dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng trên thao trường, các chiến sĩ dân quân năm nhất của Cụm huấn luyện số 1 (huyện Krông Bông) vẫn tích cực luyện tập với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”.

Đắk Lắk bước vào mùa khô, nắng nóng như muốn thiêu đốt tất cả. Trong không khí oi bức ấy, các chiến sĩ “sao vuông” của Cụm huấn luyện số 1 (gồm các xã: Khuê Ngọc Điền, Hòa Tân, thị trấn Krông Kmar) vẫn nghiêm túc lắng nghe từng lời giảng của giáo viên, hoàn thành tốt các bài tập.

 Anh Nguyễn Hoài Quang, Cụm trưởng Cụm số 1 cho biết, Cụm huấn luyện có trên 70 chiến sĩ, tham gia huấn luyện trong 15 ngày với hai nội dung chính là giáo dục chính trị và huấn luyện quân sự. Qua đó, giúp chiến sĩ từng bước sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; nắm vững nguyên tắc chiến thuật từng người trong chiến đấu, nắm chắc nội dung kỹ chiến thuật; biết vận dụng các nội dung đã học vào trong hoạt động giữ gìn an ninh trật tự cơ sở, vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng của địa phương.

Chiến sĩ dân quân năm nhất của Cụm 1 hăng say tập luyện trên thao trường.
Chiến sĩ dân quân năm nhất của Cụm 1 hăng say tập luyện trên thao trường.

Trên thao trường, chiến sĩ dân quân năm nhất từng bước tập luyện bài điều lệnh đội ngũ. Để chiến sĩ thực hiện thành thạo, ngoài kết hợp lý thuyết, thực hành tại chỗ, cán bộ hướng dẫn còn chia thành tổ 3 người để chiến sĩ dễ tiếp thu bài học. Ngoài ra, tổ chức những trò chơi hay chương trình văn nghệ trong giờ nghỉ giải lao sẽ tạo tinh thần thoải mái, giúp chiến sĩ thích thú hơn với các bài tập mới.

Lắng nghe khẩu lệnh của giáo viên, chiến sĩ Huỳnh Viết Thừa (xã Khuê Ngọc Điền) tự tin thực hiện các động tác. Không chỉ vậy, anh còn hướng dẫn tận tình cho đồng đội. Còn với chiến sĩ Đặng Xuân Vương (xã Hòa Tân), vốn quen với công việc nương rẫy của gia đình, nên dù nắng nóng như thế, anh cũng không hề tỏ ra mệt mỏi mà vẫn hăng say luyện tập. Vương luôn ghi nhớ phương châm “khổ luyện thành tài, miệt mài thành giỏi” để cố gắng mỗi ngày. Anh bộc bạch rằng, được gặp gỡ mọi người, tham gia huấn luyện là cơ hội cho anh học thêm nhiều điều bổ ích, lý thú…

Không chỉ huấn luyện giỏi, Cụm số 1 còn kết hợp làm công tác dân vận, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương. Đơn cử năm trước, Cụm đã giúp nhân dân thôn 12 (xã Khuê Ngọc Điền) đổ bê tông đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, Cụm còn phối hợp dọn dẹp vệ sinh, giúp nhân dân nạo vét kênh mương, thu hoạch mùa màng.

Thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, hằng năm, các chiến sĩ dân quân của Cụm còn tích cực hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương”, cùng lực lượng vũ trang quân sự huyện giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…   

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.