Multimedia Đọc Báo in

Triển khai mô hình trồng cây tầm vông

08:42, 16/05/2017

Ngày 15-5, Phòng Dân tộc huyện Krông Ana phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện tổ chức tập huấn triển khai mô hình cây tầm vông cho các hộ dân tộc thiểu số trực tiếp thực hiện mô hình tại 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, cán bộ Trạm Khuyến nông huyện đã hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác cây tầm vông cho bà con nông dân. Cây tầm vông là một loại tre đặc biệt, có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống và sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Loại cây này sinh trưởng tốt, có thể tận dụng đất bờ rào, bờ ao, vườn, nương rẫy, phù hợp với khả năng canh tác, chăm sóc bà con nông dân. Hiện nay nhu cầu cây tầm vông ngày càng lớn, trong khi nguồn tầm vông gây trồng giảm do khai thác quá mức, cung không đủ cầu.

Được biết, huyện Krông Ana triển khai thí điểm mô hình trồng cây tầm vông với tổng diện tích 3,3 ha ở 16 hộ dân tộc thiểu số tại 5 xã, thị trấn. Huyện sẽ hỗ trợ giống và phân bón, kỹ thuật trồng, chăm sóc. Đây là mô hình có giá trị kinh tế cao, tăng thu nhập và tạo việc làm, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của huyện.

H’Jim Hmok


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.