Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk phấn đấu trở thành một địa phương khởi nghiệp của cả nước

18:30, 30/06/2017

Ngày 30-6, UBND tỉnh tổ chức buổi Tọa đàm Đắk Lắk với xu thế khởi nghiệp. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu điều hành buổi tọa đàm
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu điều hành buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe các diễn giả chia sẻ về một số chuyên đề như: kinh nghiệm khởi nghiệp của thế giới và Việt Nam; kinh nghiệm tạo dựng thành phố khởi nghiệp của Israel và hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Tập đoàn Trung Nguyên; vai trò của nhà mạng trong việc thúc đẩy cộng đồng Starup; định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và các cơ chế, chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm cũng được tham khảo thêm giải pháp công nghệ để quảng bá phát triển du lịch cho Đắk Lắk (Công ty Cổ phần  ADT Creative), quản lý nước thông minh – đồng hồ nước siêu âm (Công ty ARIA Việt Nam), định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các cơ chế, chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, các diễn giả đều cho rằng, Đắk Lắk có đầy đủ tiềm năng lợi thế cũng như khả năng trở thành “Startup” (địa phương khởi nghiệp) của Việt Nam. Để khởi nghiệp trở thành phong trào mang tính lan tỏa trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngoài việc khuyến khích ý tưởng sáng tạo từ cộng đồng, nhất là giới trẻ, chính quyền địa phương phải tạo được “không gian” hỗ trợ, nuôi dưỡng, biến những ý tưởng thành sản phẩm phục vụ cho cộng đồng, xã hội...

Diễn giả Đỗ Hoài Nam chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp của thế giới và Việt Nam
Diễn giả Đỗ Hoài Nam chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp của thế giới và Việt Nam

 

Đại diện Công ty Cổ phần  ADT Creative đề xuất một số giải pháp công nghệ để quảng bá du lịch Buôn Ma Thuột
Đại diện Công ty Cổ phần ADT Creative đề xuất một số giải pháp công nghệ để quảng bá du lịch Buôn Ma Thuột

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh đánh giá cao những ý kiến chia sẻ tâm huyết của các chuyên gia đối với tỉnh. Hy vọng qua đó sẽ góp phần giúp tỉnh xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với lợi thế của tỉnh, tạo động lực cho chính quyền, doanh nghiệp, công dân trên con đường xây dựng Đắk Lắk trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên; thúc đẩy, lan tỏa phong trào khởi nghiệp tại địa phương, để Đắk Lắk là một địa phương khởi nghiệp của cả nước.

Lê Hương

                                                                                                                                                            


Ý kiến bạn đọc