Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đánh giá tình hình tập huấn kỹ thuật tái canh cà phê cho hội viên nông dân

17:45, 07/06/2017

Sáng 7-6, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện Đề tài "Khảo sát công tác tập huấn kỹ thuật tái canh cà phê cho hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh".

Tham dự có đại diện Sở Khoa học - Công nghệ, nhóm nghiên cứu thực hiện đề tài và đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố.

a
Đại biểu tham dự Hội thảo

Đây là đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở do Hội Nông dân tỉnh triển khai thực hiện tại TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Năng, Krông Pắc trong thời gian từ tháng 11-2016 đến tháng 10-2017. Qua điều tra, khảo sát trên 352 hội viên nông dân cho thấy, kỹ thuật tái canh cà phê cung cấp cho nông dân từ nhiều nguồn thông tin khác khau, trong đó chủ yếu là trao đổi giữa hội viên và qua thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, qua các lớp tập huấn và hội thảo, còn qua trao đổi thông tin với cán bộ khuyến nông rất ít. Tỷ lệ nông dân được tập huấn chưa nhiều, do chỉ tiêu phân bố các lớp tập huấn ở địa phương ít; các tổ chức, đơn vị tổ chức tập huấn không thường xuyên. Tài liệu tập huấn chủ yếu là tờ rơi nên không chuyên sâu; phương pháp thực hành và xây dựng mô hình mặc dù được hội viên ưa thích nhưng ít được sử dụng vì hạn chế về thời gian và kinh phí thực hiện.

Hội thảo nhằm góp phần thực hiện kế hoạch tái canh cây cà phê trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2020 cũng như Đề án phát triển cà phê bền vững đến năm 2015, định hướng đến năm 2020; đồng thời nhằm cụ thể hóa việc tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức khoa học kỹ thuật sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiện đại cho nông dân.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 191.438 ha diện tích cà phê kinh doanh; diện tích cà phê do hộ hội viên nông dân quản lý và sản xuất hơn 175.000 ha (chiếm 86%) trong đó có 13,9% diện tích cà phê già cỗi, cần tái canh. 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.