Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm việc với tỉnh

16:16, 21/09/2017

Sáng 21-9, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp có liên quan.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (TT&TT) những tháng đầu năm 2017. Về lĩnh vực TT&TT, toàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí địa phương, 6 văn phòng đại diện và 14 cơ quan có phóng viên thường trú. Tỉnh Đắk Lắk hiện có hơn 2,1 triệu thuê bao điện thoại và hơn 120 nghìn thuê bao internet, đạt mật độ 19 thuê bao/100 dân. Trong đó, 100% UBND cấp xã có intrernet băng thông rộng và từng bước chuyển dần sang cáp quang. Nhìn chung, hoạt động TT&TT của tỉnh đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu thông tin của người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng.

Tại buổi làm việc UBND tỉnh kiến nghị Bộ TT&TT thông sớm có định hướng xây dựng thành phố thông minh, định mức thuê dịch vụ công nghệ thông tin; tiếp tục quan tâm hỗ trợ để tỉnh thực hiện dự án “Xây dựng chính quyền điện tử" và Dự án "Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin phục vụ ứng dựng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền điện tử của tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020”...

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về TT&TT. Đồng chí lưu ý sắp tới tỉnh cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội; quản lý chặt hoạt động báo chí, nhất là đối với các văn phòng đại diện và cử phóng viên thường trú, tránh tình trạng nhũng nhiễu, kiên quyết xử lý nghiêm những phóng viên vi phạm Luật báo chí, đạo đức nghề báo; phối hợp với các ngành chức năng quản lý thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội; tiếp tục hoàn thiện Đề án số hóa truyền dẫn truyền hình số mặt đất năm 2020; tiếp tục đẩy mạnh công nghệ thông tỉnh gắn liền với cải cách hành chính và bảo đảm an toàn an ninh thông tin mạng…

... và tặng quà lưu niệm cho tỉnh.
... và tặng quà lưu niệm cho tỉnh.

*Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến viếng Đài tưởng niệm các liệt sỹ giao bưu-thông tin liên lạc Tây Nguyên (Đèo Hà Lan, thị xã Buôn Hồ).

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.