Multimedia Đọc Báo in

Lễ trao học bổng "Vòng tay nhân ái" tại Đắk Lắk

15:00, 28/09/2017

Sáng 28-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ trao học bổng “Vòng tay nhân ái” cho học sinh là con của nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh .

Tham dự buổi lễ có Chánh Văn phòng Ủy ban ATGTQG Nguyễn Trọng Thái; Chủ tịch TVF, Phó Tổng Giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam Đỗ Thu Hoàng; Giám đốc TVF Shinjiro Kajikawa; Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk Đỗ Quang Trà cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Lễ trao học bổng "Vòng tay nhân ái".

Tại buổi lễ, Quỹ TVF đã trao tặng 9 suất học bổng cho 9 em học sinh, với mỗi suất học bổng trị giá 45 triệu đồng (tổng giá trị 405 triệu đồng) nhằm giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng nhấn mạnh: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tất cả chúng ta cùng nâng cao ý thức giữ gìn trật tự  ATGT, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh hơn vì một Việt Nam an toàn, hạnh phúc”.

Bà Đỗ Thu Hoàng, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trao tặng biển tượng trưng học bổng cho đại diện Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2015 - 2018 giữa Công ty Ôtô Toyota Việt Nam và Ủy ban ATGTQG, theo định hướng của Chính phủ về tăng cường cải thiện tình hình ATGT và giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam. Trong đó, Đắk Lắk là tỉnh thứ 2 được lựa chọn cho chương trình ý nghĩa này do có tỷ lệ nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông khá cao ở khu vực Tây Nguyên (Chương trình tổ chức lần đầu tại tỉnh Lào Cai).

Bà Đỗ Thu Hoàng và ông Shinjiro Kajikawa, Giám đốc TVF trao học bổng cho các em học sinh.

Với phương châm và mục tiêu “Mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, qua hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, TVF đã liên tục triển khai các hoạt động đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực; trong đó ATGT luôn được ưu tiên hàng đầu. Tiêu biểu là việc tham gia chương trình hợp tác cùng Ủy ban ATGTQG trong chuỗi các hoạt động như: “Chiến dịch tuyên truyền các thông điệp về ATGT”, kêu gọi tất cả người điểu khiển ôtô tại Việt Nam tạo dựng thói quen "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Không lái xe khi đã uống rượu, bia" và "Thắt dây an toàn khi lái xe"; trao tặng xe Toyota Hilux cho 3 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái nhằm hỗ trợ công tác tuần tra giao thông, góp phần cải thiện các vấn đề về ATGT trên các tuyến đường huyết mạch; giảm tỷ lệ tử vong, tai nạn giao thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc và gần đây nhất là trao học bổng “Vòng tay nhân ái”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.