Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn phòng chống bệnh lở mồm long móng trên gia súc

08:49, 03/10/2017

Trạm Chăn nuôi và thú y TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi, đặc biệt là bệnh lở mồm long móng trên gia súc, cho người dân buôn Kdun, xã Cư Êbur.

Tại buổi tập huấn, cán bộ kỹ thuật của Trạm đã phổ biến các kiến thức chung về phương pháp chăn nuôn và phòng chống dịch bệnh; nhấn mạnh các kiến thức về phòng chống bệnh lở mồm long móng như: biểu hiện bệnh, thuốc điều trị, cách vệ sinh vết thương, vệ sinh chuồng trại, cách ly gia súc bị bệnh để tránh lây lan...

Được biết, đầu tháng 9, tại buôn Kdun có 8 hộ chăn nuôi bò xuất hiện bệnh lở mồm long móng với 26 con mắc bệnh. Trạm Chăn nuôi và thú y thành phố đã cử cán bộ đến từng hộ chăn nuôi có bò mắc bệnh để hỗ trợ điều trị, khử trùng chuồng trại. Đến nay, việc khống chế bệnh lây lan đã tạm ổn định, hơn một nửa số gia súc mắc bệnh đã được chữa khỏi. Đầu tháng 10, Trạm Chăn nuôi và thú y thành phố sẽ tiến hành tiêm 2.000 liều vắc-xin lở mồm long móng cho đàn gia súc tại xã Cư Êbur và một số địa phương khác; tăng cường tập huấn về phòng chống lở mồm long móng cho các địa bàn tập trung nhiều hộ chăn nuôi gia súc để nâng cao ý thức cho người dân.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.