Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tỷ lệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt trên 92%

16:39, 26/10/2017

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 25-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với UBND TP. Buôn Ma Thuột về tình hình, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên địa bàn.

gv
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND TP. Buôn Ma Thuột, những năm qua, công tác quản lý đất đai, cấp GCNQSDĐ trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến tích cực. Việc đo đạc lập bản đồ địa chính, đăng ký, cấp GCNQSDĐ, chuyển mục đích sử dụng đất đã đạt kết quả khá tốt. Từ ngày 1-1-2016 đến 30-6-2017, thành phố đã tiếp nhận, xử lý hồ sơ và lập thủ tục cấp 1.436 GCNQSDĐ cho người dân. Lũy kế đến nay, toàn thành phố đã cấp được 81.158 GCNQSDĐ với tổng diện tích 23.118 ha, đạt tỷ lệ trên 92% so với diện tích cần cấp.

s
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Lưu Văn Khôi báo cáo về tình hình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn

Theo đánh giá của Đoàn giám sát, bên cạnh những kết quả đạt được, tiến độ cấp GCNQSDĐ trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều hạn chế. Trong tổng số hồ sơ đã được cấp GCNQSDĐ trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 thì có 1.269 hồ sơ giải quyết đúng hạn, còn lại 167 hồ sơ không đúng hạn; việc cấp đổi, cấp lại GCNQSDĐ vẫn còn chậm trễ, cấp chồng lấn thửa. Ngoài ra, sự phối kết hợp giữa các cấp, ngành trong lĩnh vực đất đai chưa thật sự nhuần nhuyễn, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện…

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát đề nghị TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về đất đai đến các ngành, tổ chức, cá nhân; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cấp, ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cấp GCNQSDĐ cho người dân.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.