Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh đối thoại với doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

17:08, 19/10/2017

Sáng 19-10, UBND tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp có nhiều lao động nữ nhằm lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi các chính sách pháp luật.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; giám đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ và có nhiều lao động nữ.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại Hội nghị.
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, toàn tỉnh hiện có 1.721 doanh nghiệp và 22 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ. Các đơn vị này hoạt động ở mọi ngành nghề, lĩnh vực và hầu hết đã thực hiện tốt quy định của pháp luật, chính sách đối với người lao động, nhất là lao động nữ.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã thẳng thắn trao đổi về những bất cập trong thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp có nhiều lao động nữ cũng như các doanh nghiệp do nữ làm chủ. Đồng thời, đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến chính sách thuế, tiền thuê đất, tiếp cận vốn vay, khoa học công nghệ, thị trường tiêu thụ sản phẩm, chế độ bảo hiểm xã hội đối với lao động thời vụ, thực hiện các khoản chi tăng thêm cho lao động nữ…

tặng hoa Hội LHPN Việt Nam tỉnh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh tặng hoa Hội LHPN Việt Nam tỉnh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã trực tiếp trả lời ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã; nêu một số biện pháp hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì, ổn định hoạt động và phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Ninh gửi lời chúc mừng đến các nữ doanh nhân và lao động nữ nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Đối với những vấn đề doanh nghiệp đặt ra tại buổi đối thoại, đồng chí cho rằng, ngoài những ý kiến đã được lãnh đạo các sở, ngành giải đáp trực tiếp và một số ý kiến chờ phản hồi của cơ quan Trung ương thì thời gian tới, các ngành chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật đến với doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để các đơn vị biết được quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Riêng với vấn đề tiếp cận nguồn vốn, đề nghị Ngân hàng Nhà nước chủ động xem xét, giới thiệu, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng thương mại kịp thời, có hiệu quả…

Kim Oanh

 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.