Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) phát động quần chúng

09:11, 11/10/2017

Xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) vừa tổ chức phát động quần chúng, tuyên truyền pháp luật và hòa giải mâu thuẫn giữa thanh niên 7 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn xã Ea Nuôl đã xảy ra 35 vụ vi phạm pháp luật, trong đó có 16 vụ trộm cắp tài sản, 11 vụ tai nạn giao thông và 8 vụ gây rối đánh nhau. Các vụ đánh nhau gây rối chủ yếu là do mâu thuẫn giữa thanh niên các buôn trên địa bàn xã; nhiều thanh niên sử dụng rượu, bia không làm chủ được hành động của mình dẫn đến cãi vã, gây gổ, đánh nhau, đua xe…

Tại buổi phát động, đại diện lãnh đạo các cấp, các mục sư, trưởng buôn đã khuyên bảo, phân tích điều hay, lẽ phải cho các thanh niên trong buôn; yêu cầu các gia đình quan tâm hơn đến con em mình. Công an xã Ea Nuôl cũng đã tổ chức cho 25 thanh niên vi phạm pháp luật ký cam kết không vi phạm trong thời gian tới.

Trần Tú Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.