Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng kế hoạch bình ổn giá dịp cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

16:25, 30/10/2017

Sở Công thương vừa có kế hoạch bình ổn giá dịp cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Theo đó, chương trình bình ổn giá sẽ được gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ tháng 11-2017 đến ngày 15-03-2018, với trọng tâm bình ổn cho dịp Tết (từ ngày 1-1 đến 15-3-2018) đối với các mặt hàng thiết yếu như gạo tẻ, thịt heo, gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đầu ăn, đường RE, rau củ, sữa bột cho trẻ em, đồng thời, mở rộng một số mặt hàng như sách thiết bị trường học, xi măng, sắt thép xây dựng, thuốc tây, gas…

Người tiêu dùng mua hàng bình ổn giá tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột dịp Tết Nguyên đán 2017

Về giá của những mặt hàng trên khi đến tay người tiêu dùng phải được cam kết bằng hoặc thấp hơn giá bình quân trên thị trường khoảng 5%, chất lượng phải bảo đảm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sở khuyến khích các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia bình ổn bằng nguồn vốn của đơn vị, nguồn vốn vay ưu đãi sản xuất kinh doanh từ các ngân hàng thương mại.

Về vốn để thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá trong dịp này, các doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ vay với lãi suất 0% trong thời hạn từ tháng 11-2017 đến 15-3-2018. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn thêm để dự trữ hàng hóa thì được vay theo chương trình kết nối giữa Ngân hàng – Doanh nghiệp. Ngoài ra, Sở cũng tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương và mặt bằng khi doanh nghiệp thực hiện các đợt bán hàng lưu động.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.