Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ thuật chế biến cà phê sau thu hoạch và canh tác cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu

20:01, 29/10/2017

Ngày 28-10, Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco Đắk Lắk) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chế biến cà phê sau thu hoạch và canh tác cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu tại xã Dliê Ya (huyện Krông Năng).

Tham dự lớp tập huấn có 150 nông dân là những nông hộ trên địa bàn xã Dliê Ya có liên kết sản xuất cà phê bền vững với Simexco Đắk Lắk.

21
Thạc sĩ Phạm Công Trí, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên truyền đạt các nội dung tập huấn cho nông dân xã Dliê Ya

Tại lớp tập huấn, nông dân đã được chuyên gia của Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên truyền đạt các nội dung liên quan đến kỹ thuật chế biến cà phê sau thu hoạch bảo đảm chất lượng hạt cà phê đáp ứng nhu cầu xuất khẩu; kỹ thuật tưới nước, bón phân hợp lý, tiết kiệm, giữ ẩm, phòng trừ sâu bệnh hại trên vườn cà phê; canh tác hiệu quả các loại cây trồng xen trong vườn cà phê như bơ, sầu riêng, tiêu.

21
Nông dân đặt câu hỏi về cách phòng trừ bệnh nấm trắng trên cây bơ và rụng hoa ở cây sầu riêng

Bên cạnh đó, nông dân còn được giải đáp những thắc mắc về việc thu hoạch, làm bồn, cắt cành, chăm sóc cây cà phê và cách phòng trừ sâu bệnh, xử lý ra hoa, đậu quả cho các loại cây trồng xen. Mỗi nông hộ tham dự lớp tập huấn còn được Simexco Đắk Lắk tặng 2 chai phân bón lá sinh học.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.