Multimedia Đọc Báo in

Nhiều người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

10:50, 29/11/2017

Sau khi dự tiệc cưới tại một gia đình, 24 người đã nhập viên điều trị do nghi ngộ độc thực phẩm

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, sau khi dự tiệc cưới tại một gia đình ở tổ dân phố 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, 24 người đã nhập viên điều trị với các triệu chứng nôn, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần.

Trưa ngày 26-11, một gia đình ở tổ dân phố 6, phường Đoàn Kết (thị xã Buôn Hồ) tổ chức đám cưới cho con gái và thuê cơ sở gia chánh Thành Tâm (ở thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk) nấu tiệc đãi gần 700 khách. Sau khi ăn tiệc cưới, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, xuất hiện trường hợp đầu tiên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy; từ đó đến 4 giờ ngày 27-11 liên tiếp có thêm 23 trường hợp mắc các triệu chứng tương tự và đều phải nhập viện điều trị. Tại đây các bệnh nhân đã được bù nước, điện giải và uống kháng sinh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức đoàn công tác tiến hành kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở gia chánh Thành Tâm, qua đó phát hiện cơ sở chưa đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đoàn đã lấy một mẫu thịt dê tái chanh (mẫu thức ăn đang lưu tại cơ sở) để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân; đồng thời, yêu cầu cơ sở ngừng kinh doanh và phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm nói trên. Nguyên nhân ban đầu ban đầu gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ là do vi sinh vật.

Báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ cho biết, hiện tại cả 24 trường hợp ngộ độc thực phẩm đã dần ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Kim Oanh – Văn Mạnh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.