Multimedia Đọc Báo in

Phạt hành chính gần 1 tỷ đồng vì hành vi kinh doanh, vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu

10:49, 28/12/2017

Tình hình mua bán, vận chuyển thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện, xử lý 76 vụ vi phạm (tăng 4 vụ so với năm 2016), phạt hành chính trên 960 triệu đồng, tịch thu và tiêu hủy 9.305 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu hiệu Jet, 555, Esse...

Kiểm kê thuốc lá điếu nhập lậu trước khi tiêu hủy

Theo cơ quan chức năng, số vụ vận chuyển thuốc lá lậu không xác định được chủ sở hữu ngày càng có xu hướng gia tăng. Do mức xử phạt cao nên gian thương thường chia nhỏ ra để vận chuyển; khi bị phát hiện, đối tượng thường không thừa nhận hàng của mình hoặc bỏ lại tang vật để chạy trốn. Tại những địa điểm kinh doanh cố định, đối tượng thường cất giấu kỹ, khi khách có nhu cầu mua mới đưa ra bán.

Thuốc lá lậu điếu nhập lậu tuồn về  tiêu thụ trên địa bàn gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá hợp pháp

.Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.