Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2018

00:21, 31/03/2018

Chiều 30-3, Trại sáng tác Văn học nghệ thuật (VHNT) năm 2018 do Hội VHNT tỉnh và UBND huyện Krông Búk phối hợp tổ chức tại huyện Krông Búk đã chính thức bế mạc.

Tham dự lễ bế mạc có Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lê Khôi Nguyên; Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Lê Ngọc Hà; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng các hội viên.

Quang cảnh Lễ bế mạc.

Trại sáng tác năm nay có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc 5 chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Sân khấu - Điện ảnh và Nhiếp ảnh. Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đều thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của đoàn, tập trung cho công việc chuyên môn, say mê sáng tác và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm để hoàn thành tác phẩm của mình.

Nhà văn Nguyễn Hồng Chiến, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh báo cáo về Trại sáng tác.

Trại sáng tác lần này thu về 36 tác phẩm đã hoàn thành; trong đó có 7 tác phẩm thơ, 12 tác phẩm văn xuôi, 4 bộ tác phẩm nhiếp ảnh, 1 tác phẩm phóng sự truyền hình, 9 tác phẩm mỹ thuật, 3 tác phẩm âm nhạc. Ngoài ra, một số tác phẩm khác đang được các văn nghệ sĩ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.

Tam ca nam, nữ thể hiện ca khúc mới sáng tác của nhạc sĩ Sỹ Hùng: "Ngã ba Nam Đàn".

Theo đánh giá của Ban tổ chức trại sáng tác, mặc dù thời gian chưa đủ dài, thời tiết khắc nghiệt nhưng các văn nghệ sĩ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, với lòng yêu nghề đã kịp cho ra đời nhiều tác phẩm hay, phản ánh sự đổi thay của vùng đất Krông Búk sau 10 năm hình thành và phát triển; phản ánh và ngợi ca những điển hình trong công cuộc xây dựng kinh tế, văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị xã hội ở địa phương; phản ánh hoạt động sản xuất nông nghiệp của nhân dân trên địa bàn; giới thiệu về các danh lam, thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc, nghi lễ truyền thống của các dân tộc thiểu số đang sinh sống, lập nghiệp trên mảnh đất Krông Búk; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp khắc phục những khó khăn, trở ngại để đưa vùng đất đầy tiềm năng nơi đây ngày càng phát triển, biến vùng quê nghèo thành trù phú, mọi gia đình đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lê Khôi Nguyên (bìa phải) tặng quà cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo, chính quyền địa phương và người dân huyện Krông Búk trong quá trình tác nghiệp của đội ngũ văn nghệ sĩ.

 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.