Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra về an toàn thực phẩm

19:43, 27/04/2018

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, đơn vị đang tiến hành đợt tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo đó, các đội trực thuộc Chi cục tập trung kiểm tra các mặt hàng rượu, bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột, tinh bột và các mặt hàng thực phẩm tươi sống… nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống, chú trọng kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong bảo quản; việc kinh doanh và sử dụng hóa chất, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y. Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, vi phạm về mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống; ngăn chặn việc sử dụng thịt gia súc, gia cầm chết để chế biến thực phẩm.

Đối với mặt hàng rượu, đặc biệt chú trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nấu rượu thủ công nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; các hành vi sản xuất rượu giả, sử dụng cồn công nghiệp, các nguyên liệu không được phép sử dụng để pha chế rượu, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc…

Một vụ vận chuyển thịt động vật không rõ nguồn gốc được Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện, tịch thu

Trong quá trình kiểm tra, Chi cục cũng kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.