Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea M'nang công bố đạt chuẩn nông thôn mới

11:17, 14/04/2018

Ngày 14-4, xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) đã tổ chức Lễ Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Xã Ea M’nang có 9 thôn với 1.890 hộ, 9.012 nhân khẩu, gồm các dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Mường, Thái, Hoa sinh sống. Sau 6 năm triển khai xây dựng NTM  trên địa bàn, tính đến nay xã Ea M’nang đã đạt 19/19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn xã có nhiều thay đổi tích cực, đời sống của người dân được cải thiện đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/năm.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Với sự quyết tâm, đồng lòng, toàn thể Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong xã đã đoàn kết, ra sức đóng góp sức người, sức của để xây dựng các tiêu chí NTM. Giai đoạn 2011-2017, tổng kinh phí xây dựng NTM mới trên địa bàn thực hiện 29,88 tỷ đồng, trong đó xã đã huy động doanh nghiệp và nhân dân đóng góp gần 6 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân dân trên địa bàn còn góp 3.420 ngày công, hiến gần 22.000 m2 đất để mở rộng đường, bê tông hơn 8 km đường giao thông. Đến nay, các tuyến đường trục xã, liên xã, đường ngõ xóm, đường chính nội đồng cơ bản đã được cứng hóa 70%...

Xã Ea M'nang đón nhận Bằng Công nhận đạt chuẩn nông thôn mới...

 

... Và Cờ thi đua của UBND tỉnh

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã Ea M’nang đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho hộ ông Lê Mộng Hoàng (thôn 1B) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới" năm 2017; UBND huyện Cư M’gar đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.         

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.