Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh

07:15, 16/05/2018
UBND tỉnh ban hành Công văn số 3694/UBND-KGVX, ngày 11-5-2018 về việc tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.
 
a
Công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk bảo đảm các quy định an toàn khi sữa chửa hệ thống điện. (Ảnh minh họa) 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần chủ động hướng dẫn, tuyên truyền luật ATVSLĐ và các văn bản có liên quan để người sử dụng lao động và người lao động thấy được lợi ích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ; đẩy mạnh công tác tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ đối với cán bộ làm công tác ATVSLĐ cấp huyện, xã; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về ATVSLĐ, chú trọng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các ngành, lĩnh vực có nhiều nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền tập huấn về vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp; kiểm tra, rà soát và tổ chức thực hiện công tác đo, kiểm tra môi trường lao động, lập hồ sơ quản lý vệ sinh lao động, chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe tuyển dụng, định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp và lập hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động.
 
Được biết, nhân Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2018, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động - việc làm, an toàn – vệ sinh lao động và bảo hiểm xã hội tại 31 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
 
Thúy Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.