Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại huyện Buôn Đôn

17:31, 12/05/2018

Sáng 12 – 5, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Ban ATGT huyện Buôn Đôn tổ chức chương trình “Tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn huyện Buôn Đôn”.

Buổi tuyên truyền có sự tham gia của 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, với các nội dung: Luật Giao thông đường bộ năm 2008; quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới và xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ; hỏi đáp một số biển báo thường gặp khi tham gia giao thông…

Đoàn viên, thanh niên tham gia trả lời câu hỏi về Luật giao thông đường bộ.
Đoàn viên, thanh niên tham gia trả lời câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh tuyên truyền về ATGT, Ban tổ chức đã trao 450 mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng cho các đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trao mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên tại địa phương.
Trao mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Năm 2017, trên địa bàn huyện Buôn Đôn xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 16 người và hư hỏng 13 phương tiện các loại. Trong 4 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn cũng đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người và bị thương 4 người. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật về ATGT của người dân còn thấp.

Vì vậy, việc tổ chức tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT là hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao ý thức của người dân, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.