Multimedia Đọc Báo in

Triển khai cuộc thi "Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp" tỉnh Đắk Lắk năm 2018

16:23, 14/06/2018

Ngày 14-6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đắk Lắk năm 2018 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh.

Cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đắk Lắk năm 2018 đã phát động, tiếp nhận hồ sơ từ ngày 30-4 và sẽ nhận hồ sơ đến ngày 30-7. Dự kiến, trong tháng 8 và 9 tới sẽ tổ chức các vòng sơ khảo, bán kết; ngày 12-10 diễn ra vòng chung kết, trao giải cuộc thi.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh nhưng có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tại tỉnh. Các nội dung dự thi bao gồm: Viết ý tưởng khởi nghiệp; xây dựng kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh; trình bày ý tưởng, cách thức triển khai và thực hiện; thuyết phục nhà đầu tư góp vốn cho dự án khởi nghiệp thông qua hình thức vận động cộng đồng bình chọn cho dự án và đánh gía của Hội đồng giám khảo.

Với những ý tưởng, kế hoạch kinh doanh khả thi, Ban tổ chức sẽ tư vấn về quản lý doanh nghiệp, đầu ra sản phẩm, tiếp cận vốn, vay vốn ngân hàng, tài trợ vốn... khi có nhu cầu mong muốn thực hiện dự án.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh, phát triển hệ sinh thái khởi nghịêp, đặc biệt là khởi nghịêp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh của các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, thông qua đó quảng bá, nhân rộng các mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng các chính sách hỗ trợ cụ thể...

Sau cuộc thi, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của các cá nhân, tổ chức trên cơ sở các chính sách hỗ trợ đào tạo, tập huấn, các chính sách tín dụng, phát triển hoạt động khoa học công nghệ, đồng hành giúp cho ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp hoàn thiện hơn.

Dự kiến những năm tiếp theo, cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên, chung kết và trao giải vào tháng 10 hằng năm.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.