Multimedia Đọc Báo in

92,4% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn

12:09, 14/07/2018
Chiều 13-7, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm và triển khai giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
 
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì cuộc họp.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì cuộc họp.
 
6 tháng đầu năm, công tác CCHC tiếp tục được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm, chú trọng. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chủ đề CCHC năm 2018 là “Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong xây dựng nền hành chính phục vụ”. UBND tỉnh đã ban hành 13 văn bản quy phạm pháp luật, 2 quyết định công bố thủ tục hành chính (TTHC) và 9 quyết định công bố danh mục TTHC.
 
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai hiệu quả, đồng bộ ở cả 3 cấp chính quyền. Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông đã triển khai tại 34 đơn vị, gồm 19 sở, ban, ngành và 15 UBND huyện, thị xã, thành phố.
 
Đến thời điểm hiện tại đã thiết lập 1.053 TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 2; 545 TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 48 TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4. Toàn tỉnh thực hiện việc gửi, nhận liên thông 140.000 văn bản điện tử từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường và thị trấn; thực hiện việc tiếp nhận 101.680 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn là 92,4%; trong đó tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng mức độ 3 là 2.390 hồ sơ...
 
Đại biểu tham dự cuộc họp.
Đại biểu tham dự cuộc họp.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế: Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên một số lĩnh vực vẫn còn tình trạng giải quyết quá hạn. Các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện triệt để việc tiếp nhận, giải quyết TTHC qua hệ thống iGate của tỉnh nên tỷ lệ hồ sơ, TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa điện tử liên thông so với hồ sơ thực tế tại cơ quan, đơn vị chưa đạt yêu cầu. Tỷ lệ hồ sơ, TTHC thực hiện trực tuyến mức độ 3 và 4 chưa đạt yêu cầu về thang điểm CCHC đề ra. Việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 còn hạn chế...
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hải Ninh đánh giá công tác CCHC của tỉnh hiện nay vẫn chưa đi vào thực chất. Để thực hiện tốt hơn công tác này, đồng chí đề nghị trong thời gian tới thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương xây dựng các giải pháp để khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực CCHC 6 tháng đầu năm và tập trung lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, hoàn thành tốt các nhiệm vụ về CCHC năm 2018 theo kế hoạch đề ra. Trong đó tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tích cực sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4; nghiên cứu xây dựng phần mềm đánh giá kết quả CCHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen tặng 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2017.
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc